So Sánh 4 Món Mỹ Phẩm Thuần Chay Đến Từ Việt Và Hàn

So Sánh 4 Món Mỹ Phẩm Thuần Chay Đến Từ Việt Và Hàn

Xin chào các tín đồ của Hàn Giáo! Làn sóng mỹ phẩm thuần chay đang ngày càng lan rộng, thu hút sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp bởi sự an toàn, lành tính và thân thiện với môi trường. Bên cạnh Hàn Quốc, Việt Nam cũng đang chứng kiến sự lên ngôi của mỹ phẩm thuần chay. Các thương hiệu Việt Nam ngày càng đầu tư nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm thuần chay chất lượng cao.

Bài viết này sẽ so sánh 2 hãng mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về ưu và nhược điểm của từng thương hiệu, từ đó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho sở thích và nhu cầu của bản thân.

Mỹ phẩm thuần chay là gì?

mỹ phẩm thuần chay, klairs, mỹ phẩm cocoon, dưỡng ẩm, vegan

Mỹ phẩm thuần chay, hay còn gọi là Vegan Cosmetics, là loại mỹ phẩm không chứa bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật, bao gồm cả mật ong, sáp ong, sữa ong chúa, mỡ động vật,… Ngoài ra, các sản phẩm thuần chay này cũng không được thử nghiệm trên động vật trong quá trình sản xuất.

Khi mua mỹ phẩm thuần chay, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có logo Leaping Bunny hoặc Vegan trên bao bì. Đây là hai logo được quốc tế công nhận và là dấu hiệu để nhận diện mỹ phẩm không kiểm nghiệm trên động vật.

Bạn cũng cần lưu ý đọc kỹ bảng thành phần để đảm bảo không có thành phần nào có nguồn gốc từ động vật. Hãy tham khảo các thương hiệu mỹ phẩm thuần chay uy tín để có thể sở hữu được sản phẩm chất lượng bạn nhé!

🌿Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Top Thương Hiệu Nổi Tiếng Hiện Nay

Độ thân thiện môi trường của thương hiệu Klairs và Cocoon

mỹ phẩm thuần chay, klairs, mỹ phẩm cocoon, dưỡng ẩm, vegan
©Freepik

Xu hướng sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong ngành mỹ phẩm. Trong số các thương hiệu chuyên về các sản phẩm thuần chay đang cực kỳ được ưa chuộng, đây là 2 thương hiệu chăm sóc da thuần chay nổi tiếng bởi lời cam kết bảo vệ môi trường và mang đến sự an toàn cho da.

Tuy là “ông lớn” đáng gờm trên đường đua mỹ phẩm thuần chay nhưng thương hiệu đến từ Hàn Quốc vẫn sử dụng một số thành phần có nguồn gốc từ động vật như mật ong, sữa ong chúa nên chỉ được coi là thương hiệu mỹ phẩm vegan không hoàn toàn.

Bù lại, hãng cũng đã có những giải pháp tích cực để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường như sử dụng bao bì sản phẩm là hộp giấy và chai lọ thủy tinh để có thể tái chế. Ngoài ra, Klair cũng sử dụng quy trình sản xuất nhanh giúp tiết kiệm năng lượng và nước. Đồng thời tham gia tích cực hoạt đồng trồng cây xanh để bảo vệ môi trường.

Thương hiệu mỹ phẩm Cocoon thuần chay 100% đến từ Việt Nam, được người tiêu dùng đánh giá cực kỳ cao về độ thân thiện môi trường. Từ thành phần, cách sử dụng bao bì cho đến quy trình sản xuất đều đạt chuẩn Vegan.

Khám phá bí mật “thuần chay” của mỹ phẩm Cocoon và Klairs: Ai mới là “nữ hoàng” thực sự? Cùng Hàn Giáo “bóc tem” hai thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đình đám này trong phần tiếp theo~

So sánh 2 hãng mỹ phẩm thuần chay

mỹ phẩm thuần chay, klairs, mỹ phẩm cocoon, dưỡng ẩm, vegan

Làn sóng mỹ phẩm thuần chay đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của thế giới làm đẹp, thu hút sự chú ý bởi sự an toàn cho da và thân thiện với môi trường. Trong số đó, mỹ phẩm Cocoon và Klairs nổi bật như hai “nữ hoàng” thống trị “vũ trụ xanh” với những cam kết đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài tương đồng, mỹ phẩm Cocoon và Klairs lại sở hữu những điểm độc đáo riêng biệt. Cùng Hàn Giáo khám phá “nội thất” của hai thương hiệu này để tìm kiếm “nữ hoàng” thuần chay thực sự:

Klairs: Nàng thơ “gần như” hoàn hảo đến từ xứ Hàn

mỹ phẩm thuần chay, klairs, mỹ phẩm cocoon, dưỡng ẩm, vegan
©Hình ảnh từ chiến dịch tái chế chai, lọ rỗng từ thương hiệu Hàn Quốc
  • Mức độ thuần chay: Không hoàn toàn thuần chay 100%, một số sản phẩm có chứa thành phần từ động vật như mật ong, sữa ong chúa.
  • Thành phần: Phần lớn sản phẩm được làm từ nguyên liệu thực vật, an toàn cho da và không thử nghiệm trên động vật. Một số thành phần nổi bật như: chiết xuất rau má, trà xanh, hoa cúc,…
  • Bao bì: Chai lọ thủy tinh, nhựa tái chế, hộp giấy,….
  • Hoạt động bảo vệ môi trường: Tham gia trồng cây xanh, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Cocoon: Nàng tiên xanh “hoàn hảo” đến từ Việt Nam

mỹ phẩm thuần chay, klairs, mỹ phẩm cocoon, dưỡng ẩm, vegan
©Hình ảnh từ chiến dịch <Chung tay Bảo vệ loài Gấu> từ Cocoon Việt Nam
  • Mức độ thuần chay: Thuần chay hoàn toàn 100%, không sử dụng bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật.
  • Thành phần: Sử dụng nguyên liệu tự nhiên, hữu cơ và thuần chay được trồng tại Việt Nam. Một số thành phần nổi bật như: Dầu dừa, cà phê, gạo,…
  • Bao bì: Bao bì tối giản, tái chế, phân hủy sinh học.
  • Hoạt động bảo vệ môi trường: Tái chế chai lọ, sử dụng nguyên liệu được trồng ngay tại các địa phương nông nghiệp ở Việt Nam.

So sánh các sản phẩm tiêu biểu của 2 brand

Midnight Blue Calming Cream VS Thạch hoa hồng dưỡng ẩm

mỹ phẩm thuần chay, klairs, mỹ phẩm cocoon, dưỡng ẩm, vegan
Tiêu chíMidnight Blue Calming CreamThạch hoa hồng dưỡng ẩm
Công dụngDưỡng ẩm, làm dịu da, giảm kích ứng, phục hồi daDưỡng ẩm, cấp nước, làm sáng da, se khít lỗ chân lông
Thành phầnChiết xuất hoa cúc La Mã, rau má, Guaiazulene, CeramideNước hoa hồng, chiết xuất hoa hồng, Glycerin, Niacinamide
Loại daPhù hợp hơn với làn da nhạy cảm, da khôDưỡng ẩm cho mọi loại da
Kết cấuKem đặc, màu xanh dươngDạng thạch, màu hồng trắng
Giá thànhKhoảng 400.000 VNĐKhoảng 180.000 VNĐ

Gentle Black Deep Cleansing Oil VS Dầu tẩy trang hoa hồng

mỹ phẩm thuần chay, klairs, mỹ phẩm cocoon, dưỡng ẩm, vegan
Tiêu chíGentle Black Deep Cleansing OilDầu tẩy trang hoa hồng
Công dụngTẩy trang, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểmTẩy trang, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm
Thành phầnDầu jojoba, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu cám gạoDầu hoa hồng, dầu olive, dầu hạnh nhân, Vitamin E
Loại daMọi loại daMọi loại da
Kết cấuDạng dầu lỏng, màu nâu tốiDạng dầu lỏng, không màu
Giá thànhKhoảng 350.000 VNĐKhoảng 200.000 VNĐ

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về hai thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đến từ Hàn Quốc và Việt Nam. Hãy tiếp tục theo dõi Hàn Giáo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về làm đẹp và văn hóa Hàn Quốc nhé. Chúc bạn tìm được sản phẩm chăm sóc da thuần chay phù hợp và ưng ý!

💗BEST 5 Sản Phẩm Collagen Hàn Quốc Bán Chạy Nhất Ở Hàn

May good skin be with you, kimchi 🙏

Leave a Comment

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *